Loading...


วีทกราส โกรทแฟคเตอร์และกราสจูสแฟคเตอร์


-





PDF ดูรายละเอียด.pdf


จากงานวิจัยทางวิทยาศาสตร์และการศึกษาทางคลินิกของเราพบว่าวีทกราส (wheatgrass) มีฤทธิ์ในการรักษามากมาย วีทกราส (wheatgrass) เป็นหนึ่งในสารที่ใช้รักษาซึ่งมีประโยชน์และมีประสิทธิภาพสูงสุดที่ควรมีไว้ติดบ้าน และมีประโยชน์สำหรับบุคลกรทางการแพทย์ซึ่งควรทดลองใช้มัน

อย่างไรก็ตามแม้ว่าจะมีการศึกษาวิจัยอย่างมากมายเกี่ยวกับวีทกราส (wheatgrass)แต่เรายังคงไม่ทราบว่าทำไมมันจึงมีฤทธิ์ที่ดีมากมายเช่นนั้น จนกระทั่งเราค้นพบกราสจูสแฟคเตอร์ (Grass Juice Factor) ครั้งแรกในปี 1930 ซึ่งมีผลดีต่อการเจริญเติบโตและการเจริญพันธุ์แต่เราก็ยังไม่ทราบว่าโมเลกุลใดในกราสจูสแฟคเตอร์ที่มีฤทธิ์ดังกล่าว

ซีเรลกราสสามารถกระตุ้นการปลดปล่อยของโกรทฮอร์โมน (Growth Hormone) และโปรแลคติน (Prolactin) จากต่อมพิทูอิตารี่ส่วนหน้าในสัตว์ทดลอง ต่อมพิทูอิตารี่อยู่ที่ฐานของสมองทำหน้าที่ควบคุมระบบฮอร์โมนของร่างกาย มันจึงส่งผลต่อการเจริญเติบโตและกระบวนการต่างๆ ทางสรีรวิทยาและชีวเคมีของร่างกาย ซึ่งมีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระที่ทรงพลังอย่างมาก

โกรทฮอร์โมน (Growth Hormone) ของคนกระตุ้นโกรทแฟคเตอร์ (Growth Factor) ซึ่งโกรทแฟคเตอร์นี้มีหน้าที่มากมายในกระบวนการต่างๆ ทางสรีรวิทยาและชีวเคมีของทั้งในคนและสัตว์ อาทิ เช่น

?         ภาวะสมดุลของภูมิคุ้มกันระหว่างเซลล์ที่ได้รับบาดเจ็บกับเนื้อเยื่อต่างๆ

?         การเจริญเติบโตของกระดูก

?         การสังเคราะห์โปรตีนในกล้ามเนื้อและเนื้อเยื่อต่างๆ

?         ฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระ

?         เพิ่มเมตาบอลิซึมของไขมันเพื่อลดน้ำหนัก

?         รักษาระดับสมดุลของกลูโคสในเลือด

?         ช่วยการทำงานของเซลล์ประสาท

?         ปกป้องข้อต่างๆ ในร่างกาย

?         ฤทธิ์ต้านภาวะหลอดเลือดแดงแข็ง

?         เสริมการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน

?         รักษาความหนาของชั้นผิวหนัง

?         เมื่ออายุมากขึ้น ช่วยชะลอความอ่อนแอ ภาวะกล้ามเนื้อลีบ ความอ้วน และลดความถี่ของกระดูกหัก

ผลทั้งหมดที่กล่าวมานี้เป็นสิ่งที่สังเกตและบันทึกได้โดยนักวิทยาศาสตร์ทางการแพทย์และแพทย์ทั่วไป จากงานวิจัยและประสบการณ์การใช้วีทกราสทางการแพทย์อย่างรอบด้านของเราจึงสรุปว่าวีทกราสมีโกรทแฟคเตอร์หลายชนิดที่ทำหน้าที่คล้ายกับอินซูลิน-ไลค์-โกรทแฟคเตอร์1 (เนื่องจากมีฤทธิ์ที่แสดงไว้ด้านบน) เช่น ไฟโบไซต์โกรทแฟคเตอร์ (ช่วยเรื่องสมานแผล) ฮีมแองจิโอโปอิตินโกรทแฟคเตอร์ (กระตุ้นการทำงานของไขกระดูกในการผลิตเม็ดเลือดและการเจริญของหลอดเลือดใหม่) ในอีกแง่หนึ่งกราสจูสแฟคเตอร์น่าจะทำหน้าที่เป็นสารตั้งต้นที่มีฤทธิ์ทางชีวภาพ (ซึ่งภายหลังจะถูกเปลี่ยนไปเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ที่มีความเสถียรมากขึ้น) มากกว่าออกฤทธิ์แบบโมเลกุลเดี่ยว ซึ่งสารตั้งต้นนี้จะกระตุ้นโกรทแฟคเตอร์ต่างๆ มากมายจึงทำให้วีทกราสมีฤทธิ์การรักษาโรคต่างๆ อย่างกว้างขวาง อย่างไรก็ดีเราไม่ควรเพิกเฉยต่อผลดีของวีทกราสในแง่โภชนาการ ฉัน (ดร.คริส) เชื่อว่าส่วนประกอบที่สำคัญที่สุดของวีทกราส(มีอยู่เพียงเล็กน้อยซึ่งแม้ว่ายังไม่มีใครทราบว่าสารที่มีฤทธิ์ทางชีวภาพนั้นคือสารใด อย่างไรก็ตามฉัน (ดร.คริส) และคนอีกหลายล้านคนก็ยังคงรับประทานวีทกราสเพื่อสุขภาพที่ดี สารสกัดวีทกราสที่ฉัน (ดร.คริส) ใช้ในผลิตภัณฑ์นี้มีสารอาหารทางโภชนาการที่น้อยลงแต่ยังคงออกฤทธิ์ได้ดี เช่น การกินวีทกราสทันทีซึ่งโดยทั่วไปผู้บริโภคคงจะไม่คาดหวังถึงผลการรักษาที่เร็วนักเนื่องจากสารนั้นต้องใช้ระยะเวลาหนึ่งในการทำหน้าที่ทางชีวภาพและเช่นเดียวกันสำหรับสารสกัดที่ผ่านการดูดซึมผ่านเยื่อบุผิวในปากอย่างรวดเร็ว เข้าสู่กระแสเลือดโดยทันทีจึงกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายได้อย่างรวดเร็วและเกิดผลดีต่างๆตามมา นั้นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมคุณจึงควรอมสารสกัดวีทกราสในปากสัก 1- 2 นาทีก่อนกลืนเพื่อให้เกิดผลที่ดีที่สุด



แปลจาก www.drwheatgrass.com.au