Loading...


สารสกัดร.วีทกราส (Dr.Wheatgrass) มีสารต้านอนุมูลอิสระในระดับที่สูงกว่าน้ำคั้นสด


drwheatgrassthailand





PDF ดูรายละเอียด.pdf


ิอย่างที่เรารู้กันดีอยู่แล้วว่าสารต้านอนุมูลอิสระเป็นหัวข้อที่ใครๆก็พูดถึงเป็นอย่างมากและมีข้อมูลมากมายในอินเตอร์เนตหาได้จาก Google Scholar

 

โดยทั่วไปแล้ว ตามกระบวนการเมตาบอลิซึมปกติของร่างกายจะใช้ออกซิเจน ซึ่งออกซิเจนนี้ทำให้เกิดสารที่มีศักยภาพในการทำลายเซลล์ที่มีชื่อเรียกว่าอนุมูลอิสระ สารเคมีตามธรรมชาติก็สามารถเพิ่มระดับอนุมูลอิสระได้เช่นกัน อนุมูลอิสระเหล่านี้จะเข้าทำลายเซลล์ในร่างกาย ออกซิไดซ์และทำให้เซลล์เสียหาย กระบวนการออกซิไดซ์นี้คล้ายกับการที่ผิวของแอปเปิ้ลส่วนที่ตัดออกมาเปลี่ยนเป็นสีน้ำตาลเมื่อเจอกับอากาศ

 
ความเสียหายนี้จะเกิดกับเยื่อหุ้มเซลล์ ดีเอ็นเอและโครงสร้างอื่นๆของเซลล์ ทำให้เกิดกระบวนการเหล่านี้ตามมา:

?         ผิวเกิดเรือนริ้วรอยก่อนวัยอันควร

?         มะเร็ง

?         หลอดเลือดแดงถูกทำลาย

?         ข้ออักเสบ

?         ต้อกระจก

?         ความผิดปกติทางระบบประสาท เช่น โรคพาร์กินสัน และโรคอัลไซเมอร์

สารต้านอนุมูลอิสระจะช่วยลดผลข้างเคียงจากอนุมูลอิสระได้ ดังนั้นอาหารของเราควรมีสารต้านอนุมูลอิสระในระดับสูงเพื่อช่วยป้องกันหรอืชะลอการเกิดความเสียหายเหล่านี้ เนื่องจากวีทกราเต็มไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ดังนั้นการทานมันทุกวันจึงเป็นทางเลือกหนึ่งที่ช่วยให้ร่างกายของเราแข็งแรง

 

Recent Antioxidant Research

งานวิจัยที่เกี่ยวกับสารต้านอนุมูลอิสระในปัจจุบัน

ในปี 2006 กลุ่มนักวิทยาศาสตร์อินเดีย (Kulkarni et. al. View abstract ดูบทคัดย่อได้ศึกษาวิจัยเพื่อ"หาผลิตภัณฑ์จากพืชที่มีความสามารถในการต้านอนุมูลอิสระได้สูง"

โดยตรวจวัดระดับของสารต้านอนุมูลอิสระ (สารประกอบพวกฟีนอลลิกและฟลาโวนอยด์) ในสารสกัดจากการสกัดด้วยน้ำ (เช่น น้ำคั้นวีทกราส) และแอลกอฮอล์ขอวีทกราสจากพืชที่ปลูกด้วยสภาะวต่างๆกัน เป็นเวลา 6-15 วัน สภาวะต่างๆนี้ได้แก่ น้ำประปา น้ำประปาที่มีสารอาหาร ดินและน้ำประปา และดินที่มีสารอาหารในดินอุดมสมบูรณ์

นำสารสกัดเหล่านี้มาเปรียบเทียบเพื่อผลิตเป็นผลิตภัณฑ์วีทกราสแบบเม็ดขายออกสู่ตลาด นักวิทยาศาสตร์พบว่าระดับของสารต้านอนุมูลอิสระ

1.    สูงที่สุดเมื่อวันที่ 15 ของการปลูก

2.    จากสารสกัดด้วยแอลกอฮอล์สูงกว่าน้ำคั้นสดของวีทกราสถึง 25%

3.    สูงที่สุดเมื่อปลูกในดินที่มีสารอาหาร

4.    สูงกว่าสารสกัดและผักตามธรรมชาติ

5.    ผลิตภัณฑ์แบบเม็ดมีระดับของสารต้านอนุมูลอิสระที่ต่ำกว่าน้ำคั้นสดและสารสกัดด้วยแอลกอฮอล์อย่างมีนัยสำคัญ

ในกระบวนการสกัดวีทกราสของเรา (Dr.Wheatgrass) มีขั้นตอนหนึ่งที่เราทำการสกัดด้วยแอลกอฮอล์และจากการสังเกตผลการรักษาทางคลินิกในผู้ป่วยตั้งแต่ปี 1995 เป็นที่ชัดเจนแล้วว่าวีทกราสส่งผลที่ดีต่อร่างกายของคนและผิวหนัง ผลที่ดีนี้มาจากการรับประทานวีทกราสทุกวันหรือบางคนอาจชอบแบบทาบำรุงผิวเพื่อผิวสุขภาพดีและแข็งแรง



แปลจาก www.drwheatgrass.com.au